Thứ Sáu, 20 tháng 7, 2012

Kỳ quan của Phật giáo hiện đại

Phật đài Dhammakaya – Kỳ quan của Phật giáo hiện đại

Cách thủ đô Bangkok 16 km về phía bắc là Trung tâm Phật giáo Dhammakaya nổi tiếng khắp thế giới về kiến trúc đồ sộ. Nơi đây có một Phật đài 300.000 pho tượng, một thiền đường đủ cho 100.000 người. Phật đài Dhammakaya được kiến tạo theo hình tháp tròn, truyền thống của Phật giáo Theravada. Vòm đỉnh tròn ở trên gồm có 300.000 tượng. Ngoài ra, còn có 700.000 tượng được tôn trí bên trong tháp. Diện tích mặt bằng của thiền đường rộng 40 mẫu, được xem là tòa nhà lớn nhất trên thế giới. Phật đài Dhammakaya có diện tích 1 cây số vuông. Tổng quát cả công trình nặng khoảng 250.000 tấn.
alt
Những pho tượng được đúc bằng loại đồng pha vàng ở nhiệt độ 1.200 độ C. Đối phó với khí hậu ẩm ướt với lượng mưa acid lớn của Thái Lan, người ta đã quyết định sử dụng kim loại titanium và phủ một lớp vàng bên ngoài để bảo vệ pho tượng chịu đựng được thời tiết khắc nghiệt trong thời gian khoảng 1.000 năm.
alt
 alt
 alt
 alt
 alt
 alt
 alt
Công trình khởi công xây dựng từ năm 1995 và hoàn thành cuối năm 1999.
Có thể nói rằng sự hoành tráng của Phật đài Dhammakaya ở Thái Lan là một minh chứng hùng hồn cho sự phát triển của Phật giáo thế giới trong thời hiện đại. Với 250.000 người trên khắp thế giới ngồi thiền yên lặng trước Phật đài này là một hình ảnh khó tìm thấy giữa xã hội náo nhiệt và căng thẳng như hiện nay.
Nền hòa bình thật sự được thiết lập trên trần gian này là ước mơ của tất cả mọi người, nhưng ước mơ là một lẽ mà biến ước mơ đó thành hiện thực lại là một vấn đề khác. Ai cũng biết rằng hòa bình trên thế giới chỉ thật sự được thiết lập khi nào mọi người trên hành tinh này có được sự yên ổn bên trong tâm hồn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét